Công ty chuyên phân phối nước hoa chính hãng sản xuất tại Pháp

Review Nước Hoa Nishane Hacivat Trong Năm 2024

Viết bởi: MC Perfume. Ngày đăng: 2024-05-28

Review Nước Hoa Nishane Hacivat Trong Năm 2024

Mục lục:

Được thành lập vào năm 2013, thương hiệu Nishane đã đạt được thành công vang dội trong những năm trước đó với chất lượng nước hoa được công nhận. Năm 2018, Nishane Hacivat ra mắt và nhanh chóng trở thành một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng cho đến ngày nay.

Hacivat ra mắt thuộc bộ sưu tập "Shadow Play", nơi Nishane lấy cảm hứng từ hình bóng kịch truyền thống của Thổ Nhĩ Kỳ có tên Hacivat và Karagöz - trong vở kịch, Hacivat là một quý ông được kính trọng, cư xử đúng mực, học vấn cao và ăn nói nhẹ nhàng.

Một trong những lý do chính khiến loại nước hoa này đạt được thành công rực rỡ không chỉ bởi chất lượng và câu chuyện đằng sau, mà còn bởi nhiều báo cáo cho rằng Hacivat có mùi hương rất giống Creed Aventus.

Xem thêm những bài viết tổng hợp từ MC Perfume về Top nước hoa trong năm 2024:

Vậy Nishane Hacivat có mùi hương giống với Hacivat thật không? Liệu đây có phải là một bản sao khác của Creed Aventus? Và liệu nó có thực sự xứng đáng với mức giá đắt đỏ của nó?

https://nuochoamc.com/san-pham/nishane-hacivat-extrait-de-parfum-848.html/?dung-tich=0

Nishane Hacivat có mùi như thế nào?

Nishane Hacivat có mùi hương khô, gỗtươi mát, trong đó các hương chủ đạo là dứa và rêu.

Theo Nishane, bảng mùi hương của sản phẩm như sau:

  • Hương đầu: Cam Bergamot, Dứa, Bưởi chùm
  • Hương giữa: Hoa nhài, Hoắc hương, Gỗ tuyết tùng
  • Hương cuối: Gỗ tuyết tùng, Rêu sồi, Gỗ Timberwood

Trước khi đi sâu vào mùi hương, tôi biết rằng bạn có thể đã nghe hoặc thậm chí tìm thấy bài viết này bằng cách tìm kiếm sự khác biệt giữa Creed Aventus và Hacivat. Trong phần này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào mùi hương của Hacivat, bất kể nó có những điểm tương đồng nào với các loại nước hoa khác.

Vì Nishane là một thương hiệu nước hoa niche, bạn có thể ngay lập tức biết rằng Hacivat có mùi hương khác biệt so với hầu hết các loại nước hoa khác mà bạn đã thử.

Điều đó đúng.

Mùi hương ban đầu rất mạnh mùi cam quýt và rất sắc nét, trong vài giây, toàn bộ mùi hương sẽ lấn át không gian xung quanh bạn.

Bạn ngay lập tức cảm nhận được hương thơm của dứa và thứ tạo cảm giác cam quýt cho nó là cam Bergamot với hương thơm khá đậm đặc. Mặc dù hương bưởi chùm cũng là một hương đầu, tôi có thể nói rằng mùi hương này thiên về cam quýt hơn trái cây.

Hương cuối chính là nơi bạn thấy sức mạnh của Hacivat - mùi hương trở nên rất khô và gỗ, nhưng gần như theo một cách lấp lánh. Nó đậm đặc, hơi kim loại và cực kỳ mãnh liệt.

Tôi và nhóm của tôi không nhận thấy bất kỳ hương hoa nào như hoa nhài, điều đó có nghĩa là hoa nhài được sử dụng vì các đặc tính của nó và để điều chỉnh các hương khác.

Có thể nói rằng bạn sẽ cảm nhận được hương gỗ, hoắc hương và rêu ở hương giữa và hương cuối.

Để hình dung tốt hơn về mùi hương của Nishane Hacivat, đây thực sự là tác dụng của những hương liệu đó và mục đích của chúng:

Hoắc hương dẫn đầu hương gỗ với mùi đất, balsamic và bạc hà-gỗ

Gỗ tuyết tùng mang đến hương gỗ và được biết đến với cảm giác khô, cay nồng và hơi khói

Gỗ Timberwood cũng mang đến hương gỗ nhưng với tông nhựa và thơm

Clearwood là một nguyên liệu thô có mùi giống như hoắc hương rất khô, được sử dụng để tăng cường cảm giác hoắc hương

Rêu sồi mang đến nhiều hơn về độ khô, nhưng cũng trên tông gỗ và xanh lá cây

Tất cả những thứ đó kết hợp lại, bạn có thể tưởng tượng rằng một khi Nishane Hacivat đạt đến giai đoạn khô cuối cùng, mùi hương cuối cùng sẽ rất khô, rất gỗ và rất mãnh liệt - giống như một loại nước hoa chypre thực sự nên có.

Mặc dù không có xạ hương trong thành phần, mùi hương chắc chắn có hương xạ hương.

Nhìn chung, Nishane đã mang đến một ví dụ tuyệt vời về nước hoa niche bậc thầy - mùi hương rất độc đáo, có DNA mạnh mẽ và dễ nhận biết, đây thực sự là một mùi hương unisex mặc dù nó hơi thiên về nam tính, và quan trọng nhất là nó có một câu chuyện.

Như chúng tôi đã nói trước đây, Hacivat là một quý ông, một người đàn ông học vấn và là một nhân vật được kính trọng trong xã hội. Vì Nishane là một thương hiệu Trung Đông, những mùi hương gỗ sang trọng như trầm hương và những loại khác thường được tầng lớp thượng lưu sử dụng, phù hợp với Hacivat từ trò chơi bóng. Chắc chắn còn nhiều điều khác để khám phá xung quanh câu chuyện đó và so sánh nó với hương cuối của nước hoa, nhưng chúng tôi sẽ dừng lại ở đây - nước hoa niche không chỉ đơn thuần là thích mùi hương, mà còn sử dụng cấu trúc mùi hương như một nghệ thuật để kể một câu chuyện về một thứ gì đó hoặc ai đó.

Nói về việc thích mùi hương, Nishane đã cố gắng hết sức để biến sự pha trộn hoàn hảo này thành đại chúng, và họ đã thành công. Đây thực sự là một hợp hương đẹp, một mùi hương rất hấp dẫn, chắc chắn cũng có yếu tố nhận được nhiều lời khen.

Nếu bạn thích mùi hương khô và gỗ thì Nishane Hacivat chắc chắn là một lựa chọn mua thử an toàn cho bộ sưu tập của bạn!

Nishane Hacivat có bị điều chỉnh công thức không?

Chưa, Nishane Hacivat chưa được điều chỉnh công thức kể từ khi ra mắt.

Tôi đã liên hệ trực tiếp với Nishane để hỏi về vấn đề này và ngay khi họ trả lời, tôi sẽ đăng tuyên bố chính thức tại đây.

Tôi biết rằng nhiều người báo cáo về sự thay đổi trong hiệu suất và một số hương thơm, nhưng nhìn chung việc điều chỉnh công thức thường đi kèm với sự thay đổi về ngoại hình của chai và sự thay đổi đáng kể về mùi hương.

Tôi cũng nhận thấy đôi khi có những thay đổi nhỏ trong các lô hàng khác nhau, nhưng trước khi quy kết, có một vài điều chúng ta nên lưu ý:

  • Chất lượng của nguyên liệu thô thay đổi giữa các lô khác nhau, điều đó có nghĩa là mặc dù công thức giống nhau, mùi hương có thể hơi khác một chút.
  • Làm việc với nguyên liệu thô làm tăng khả năng mùi hương có mùi khác nhau do nhiều lý do
  • Khứu giác của chúng ta có thể bị chai lì đến một mức độ nhất định đối với một số hương liệu
  • Không gì có thể vượt qua sự phấn khích đầu tiên về một loại nước hoa mà chúng ta yêu thích, nhưng sự phấn khích và ấn tượng ban đầu chỉ có thể xảy ra trong lần đầu tiên tiếp xúc với nước hoa

Nói như vậy, rất có thể công thức vẫn giữ nguyên, nhưng chúng ta hoặc một số biến số khác có thể thay đổi mà Nishane không thể kiểm soát được.

Hãy yên tâm rằng ngay cả khi Hacivat ra mắt vào năm 2017, bạn vẫn sẽ có được mùi hương và hiệu suất tương tự ngay cả trong năm 2024.

Độ lưu hương của nước hoa Nishane Hacivat kéo dài bao lâu?

Độ lưu hương trung bình của Nishane Hacivat trên 12 tiếng, và tỏa hương mạnh mẽ trong 6 giờ đầu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước hoa thực sự mạnh mẽ, thì Hacivat chắc chắn sẽ đáp ứng được mong đợi của bạn.

Khi chúng tôi nói về hiệu suất, chúng tôi muốn đề cập đến tất cả các khía cạnh của nó: độ lưu hương dễ dàng kéo dài cả ngày, tỏa hương trong vài feet trong nhiều giờ và độ lan tỏa lưu lại một vệt dài phía sau bạn.

Điều thú vị là Hacivat không chứa nhiều ambroxan - hầu hết các loại nước hoa có khả năng tỏa hương mạnh mẽ và độ lan tỏa rộng như Dior Sauvage Elixir đều chứa đầy ambroxan, một chất hóa học tạo mùi hương của hổ phách.

Nishane Hacivat đạt được sức mạnh của nó thông qua việc sử dụng nhiều nguyên liệu thô và nồng độ của nó (dạng nước hoa tinh chất - extrait de parfum).

Xem thêm: Cách Xịt Nước Hoa Đúng Cách Thơm Lâu

Xịt bao nhiêu là đủ?

Để đạt được hiệu suất tối ưu của Nishane Hacivat, bạn chỉ cần xịt 2 lần lên cổ (mỗi bên một lần).

Thực sự không cần xịt quá nhiều loại nước hoa này, vì mỗi lần xịt đều cực mạnh - ngay khi bạn xịt nó, những người ở các phòng khác sẽ ngửi thấy mùi trong vài giây.

Ngoài ra, xịt quá nhiều Hacivat có thể khiến mùi hương quá khó chịu và gây đau đầu không chỉ cho bạn mà còn cho những người xung quanh.

Điều cực kỳ quan trọng là phải biết cách sử dụng nước hoa đúng cách, vì có một cách thực sự phù hợp để làm điều đó, và việc mắc lỗi sẽ khiến mùi hương không bung tỏa và hoạt động chính xác.

Đây cũng có thể là lý do tại sao một số người báo cáo rằng nó được điều chỉnh lại - tôi đảm bảo với bạn rằng không phải vậy, chỉ có một vài quy tắc bạn cần biết trước khi xịt nó.

Xem thêm: Nên Xịt Nước Hoa Ở Đâu?

Khi nào nên xịt nước hoa Nishane Hacivat?

Mùa thích hợp nhất để sử dụng Nishane Hacivat là mùa xuân hè, nhưng nó cũng có thể được sử dụng quanh năm. Về các dịp sử dụng, sự linh hoạt của nó cho phép sử dụng trong bất kỳ dịp nào.

Điều bạn thực sự cần biết và ghi nhớ là đây là một loại nước hoa rất mạnh mẽ. Lý do tại sao điều này quan trọng để bạn nhớ là về các dịp sử dụng, hãy lưu ý rằng bạn sẽ được chú ý và rất nhiều người xung quanh bạn sẽ ngửi thấy mùi hương này.

Nếu bạn đang tham dự một sự kiện mà bạn không muốn nổi bật và cho mọi người biết rằng bạn đã bước vào phòng trước khi bạn thực sự xuất hiện, thì tốt hơn hết là nên tránh sử dụng Nishane Hacivat.

Đối với bất kỳ dịp nào khác mà bạn không ngại trở thành "người thơm nhất trong phòng", Hacivat sẽ hoạt động hoàn hảo.

Tôi cũng khuyên bạn không nên sử dụng Nishane Hacivat đến nơi làm việc hoặc văn phòng - nó quá mạnh mẽ và có thể gây phiền toái cho những người xung quanh bạn mặc dù mùi hương của nó rất đẹp.

Về thời tiết, các tông hương khô, gỗ và xạ hương sẽ hoạt động tốt nhất trong những ngày mùa xuân và mùa hè khi nhiệt độ trên 65°F (khoảng 18°C). Nó sẽ càng mạnh mẽ và nồng hơn trong điều kiện nhiệt độ cao, vì vậy hãy lưu ý điều đó.

Mặc dù nó thích ứng hoàn hảo với điều kiện nóng bức, do hiệu suất khổng lồ và hương gỗ, Hacivat sẽ hòa hợp với những ngày mùa thu đông mà không gặp bất kỳ vấn đề gì.

Phải nói rằng, không phải ngày nào bạn cũng thấy một loại nước hoa niche có sức hút đại chúng, lịch sử phong phú và khả năng thích ứng với mọi điều kiện thời tiết và mùa!

Nishane Hacivat vs. Creed Aventus - Điểm khác biệt và tương đồng

Được rồi, đã đến lúc chúng ta giải quyết vấn đề chính - sự khác biệt giữa Creed Aventus và Nishane Hacivat là gì?

Mặc dù quan điểm phổ biến cho rằng chúng có mùi hương tương tự nhau, điểm giống nhau duy nhất giữa Creed Aventus và Nishane Hacivat là hương dứa ở đầu, vì hương cuối của chúng lại hoàn toàn đối lập.

Sự thật là Creed Aventus là một loại nước hoa quá phổ biến (và đã như vậy trong 10 năm qua) đến nỗi nó hoàn toàn độc chiếm nốt hương dứa. Xét cho cùng, nốt hương dứa này không được sử dụng thường xuyên như các nốt hương trái cây và cam quýt khác, vì vậy việc Creed Aventus phổ biến hóa nó là điều dễ hiểu.

Như đã nói, mọi loại nước hoa ra mắt sau đó với hương dứa ở đầu đều được coi là tương tự Creed Aventus, hoặc thậm chí là hàng copy, điều này thực tế không hợp lý.

Và đó là điểm giống nhau duy nhất của chúng - hương trái cây dứa ở đầu.

Sự khác biệt giữa Creed Aventus và Nishane Hacivat là rất lớn:

  • Aventus lắng xuống thành một mùi hương trái cây và gỗ nhẹ, với chút khói, trong khi Hacivat lắng xuống thành hương gỗ siêu khô và hoắc hương.
  • Aventus có độ lưu hương khoảng 7 tiếng và tỏa hương trong 2-3 tiếng, trong khi Hacivat lưu hương trên 12 tiếng và tỏa hương trong 6 tiếng.
  • Hương xạ hương nền của hai loại nước hoa này hoàn toàn khác nhau.
  • Aventus có hương thơm trái cây mọng nước hơn, trong khi Hacivat siêu khô.

Nhờ hương dứa ở đầu, hai loại nước hoa này thường được so sánh nhưng hãy yên tâm rằng chúng là những loại nước hoa hoàn toàn khác nhau, điểm giống nhau duy nhất nằm ở hương đầu và yếu tố thu hút đại chúng.

Vì vậy, để kết luận - không, Hacivat không phải là "kẻ hủy diệt Aventus" như nhiều người có ảnh hưởng quảng cáo, cũng không thuộc cùng danh mục với Aventus. Chúng là những tác phẩm nghệ thuật khác nhau, kể những câu chuyện khác nhau thông qua phong cách mùi hương dễ nhận biết nhưng độc đáo và khác biệt.

Bao bì & Thiết kế

Nishane Hacivat có chính xác cách trình bày mà một thương hiệu nước hoa niche nên có.

Hacivat đi kèm trong một hộp màu đen đẹp mắt tạo cảm giác sang trọng cho toàn bộ phần trình bày. Hộp đựng nước hoa lớn hơn nhiều so với chai, và khi bạn mở nó ra, chai sơn màu trắng với nắp vàng sẽ nằm ở chính giữa. Mặt trước của chai, bạn có thể tìm thấy 4 dòng chữ với kích thước khác nhau: HACIVAT > NISHANE > Extrait de Parfum > ISTANBUL. Nhìn chung, có thể nói rằng Nishane đã đầu tư vào phần trình bày để làm cho nó trông sang trọng và uy tín, và họ đã đạt được điều đó. Trình bày xứng đáng với mùi hương!

Kết luận - Nước hoa Nishane Hacivat có đáng mua không?

Xét về tính độc đáo, sức hút đại chúng, yếu tố nhận được lời khen, tính linh hoạt nhưng cả giá cả, Nishane Hacivat chắc chắn xứng đáng để mua vào năm 2024.

Nhiều người đã bước vào thế giới nước hoa niche thông qua các loại nước hoa niche đại chúng như Creed Aventus hay Parfums de Marly Layton, vì vậy Nishane Hacivat cũng có thể là một lựa chọn tuyệt vời.

Chắc chắn, giá của nó hơi cao so với các loại nước hoa khác, nhưng hãy yên tâm rằng nó đáng giá từng xu - đó là một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp, hiệu suất của nó rất mạnh mẽ và tính linh hoạt của nó cho phép bạn sử dụng nó bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào.

Đừng quên MC Perfume có bán những chai chiết chính hãng từ 2ml, 5ml, 10ml, 20ml, rất tiện lợi cho khách hàng thử mùi.

Xem thêm các bài review về nước hoa khác từ MC Perfume!

Hãy đến với MC Perfume - nước hoa Pháp chính hãng để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và khám phá thêm nhiều chai nước hoa đẳng cấp khác!

MC Perfume - Nâng tầm phong cách của bạn!

@ 2012 - Bản quyền thuộc về Công Ty Cổ Phần Nước Hoa và Trang Sức MC
added to bag
Đã thêm vào giỏ hàng
added to bag
Xem giỏ hàng
nhắn tin qua zalo
nhắn tin qua facebook messenger