Công ty chuyên phân phối nước hoa chính hãng sản xuất tại Pháp

Review Nước Hoa Montblanc Explorer Trong Năm 2024 - Sự Kết Hợp Giữa Creed Aventus Và Dior Sauvage

Viết bởi: MC Perfume. Ngày đăng: 2024-05-28

Review Nước Hoa Montblanc Explorer Trong Năm 2024 - Sự Kết Hợp Giữa Creed Aventus Và Dior Sauvage

Mục lục:

Chính thức rồi. Sau 9 năm, cuối cùng chúng ta cũng có một loại nước hoa hàng hiệu dựa trên những mùi hương nước hoa nổi tiếng nhất thế giới. Bài đánh giá Montblanc Explorer này là hành trình trải nghiệm mùi hương của tôi trong suốt 5 tháng qua.

Tôi phải nói rằng tôi không đặc biệt thích các bản sao hoặc nước hoa được lấy cảm hứng từ những mùi hương khác. Trong khoảng một năm qua, tôi đã loại bỏ tất cả các loại nước hoa thuộc hai danh mục này khỏi bộ sưu tập của mình.

Tuy nhiên, tôi cần phải biết nó giống đến mức nào. Thẳng thắng, tôi sẽ thành thật với bạn. Lần đầu tiên tôi xịt Explorer, một nụ cười toe tỏa trên mặt tôi. Tại sao? Bởi vì nó nắm bắt được sự kỳ diệu của hai ông lớn nước hoa.

Một loại nước hoa trả thù được ngụy trang, và đây là một sự trả thù tuyệt vời. Thành thật mà nói, nó có thể gây ấn tượng mạnh mẽ hơn vài năm trước, nhưng tôi vẫn ấn tượng.

Để thấy tầm quan trọng của việc phát hành này, đây là một vài số liệu nhanh:

  • Explorer lọt vào chung kết Giải thưởng Quỹ Nước hoa năm 2020
  • Xếp thứ sáu trong cuộc bình chọn Nước hoa nam hay nhất năm 2019 của Fragrantica
  • Lựa chọn thứ hai cho sản phẩm thay thế Aventus tốt nhất trong cùng cuộc thăm dò của Fragrantica

Xem thêm những bài viết tổng hợp từ MC Perfume về Top nước hoa trong năm 2024:

Hãy nhớ rằng Explorer, ở dạng đơn giản nhất, là một loại nước hoa được lấy cảm hứng, và đã đạt được tất cả những điều này.

Vì hiện tại nó đã có đủ thời gian để trở nên phổ biến hơn với công chúng, tôi dự đoán Montblanc đang mong đợi một năm bán chạy nhất khác.

Không có thời gian để đọc bài đánh giá ngay bây giờ? Không vấn đề gì! Đây là 5 điểm nhấn nhanh của tôi:

  • Một loại nước hoa cho cả năm
  • Thành phần hương thơm trái cây
  • Sự diễn giải tự nhiên của loại nước hoa niche nổi tiếng nhất
  • Mùi hương linh hoạt phù hợp với mọi người
  • Thiết kế chất lượng cao

Bây giờ, hãy cùng nhảy vào bài đánh giá và xem liệu mùi hương này có cơ hội cạnh tranh với những tên tuổi lớn không.

https://nuochoamc.com/san-pham/montblanc-explorer-edp-593.html?dung-tich=0

Thương hiệu Montblanc và Lịch sử Nước hoa

Công ty Montblanc là một nhà sản xuất hàng xa xỉ có trụ sở tại Đức. Được thành lập vào năm 1906 bởi các nhà đầu tư ngân hàng người Đức Alfred Nehemias và August Eberstein, Montblanc nổi tiếng nhất với bút viết và thuật ngữ do họ đặt ra là “Kiệt tác”.

Bên cạnh bút máy sang trọng, họ còn sản xuất nước hoa, đồng hồ, trang sức và nhiều sản phẩm khác. Triết lý của họ có thể được tóm tắt thành bốn nguyên tắc:

  • Truyền thống
  • Kể chuyện
  • Sang trọng
  • Bảo tồn

Ngày nay, họ là một công ty thành công có quan hệ với các thương hiệu Cartier, Van Cleef & Arpels, Chloé và Baume et Mercier.

Thành tích của các nhà điều chế

Montblanc Explorer được sáng tạo bởi ba nhà điều chế nước hoa của Givaudan: Jordi Fernandez, Antoine Maisondieu và Olivier Pescheux.

Mùi hương được quảng bá vào cuối năm 2018 và các mẫu thử được cung cấp cho công chúng thông qua chương trình khuyến mãi trước khi phát hành. Montblanc Explorer ra mắt vào tháng 2 năm 2019.

Chỉ cần nhìn vào tên của các nhà điều chế, không có gì ngạc nhiên khi họ có thể pha trộn mọi thứ một cách tự nhiên đáng ngạc nhiên khi bạn tính đến giá bán lẻ. Đây là một điểm cộng lớn.

Jordi Fernandez được biết đến nhiều nhất với nước hoa 24 Gold, trong khi Antoine Maisondieu đã tạo ra Burberry’s London, nhưng tác phẩm nổi tiếng nhất chắc chắn là 1 Million của Paco Rabanne bởi Olivier Pescheux.

Tuyên bố chính thức của Montblanc

“Từ Nam Phi đến Haiti, Ý, Đức hoặc Indonesia; Montblanc Explorer mời những nhà thám hiểm tham gia một hành trình tuyệt vời, mang đến cho họ cơ hội khám phá những thành phần và phương pháp sản xuất quý hiếm nhất, kết hợp giữa kỹ thuật thủ công với công nghệ mới nhất.”

Quảng cáo Montblanc Explorer có sự tham gia của ngôi sao John Balsom trong vai một nhà thám hiểm phóng khoáng, khám phá những chân trời mới. Bạn có thể xem quảng cáo dưới đây.

Thiết kế của Montblanc Explorer

Bây giờ, chúng ta hãy đi vào phần hình ảnh. Cả hộp và chai đều được chế tác để kết hợp hoàn hảo với nhau. Khi bạn đọc bài đánh giá Montblanc Explorer chi tiết hơn, bạn sẽ thấy rằng không một chi tiết nào bị bỏ qua.

Chai

Chai nước hoa tối giản, nặng và thuôn dài được thiết kế bởi nhà thiết kế và nghệ sĩ Mark Eisen. Bạn có thể nhận thấy những điểm tương đồng với chai Dunhill Icons, và điều đó hoàn toàn đúng. Ông cũng là người tạo ra chai Icons từng đoạt giải thưởng. Các chi tiết nổi bật nhất của chai bao gồm lớp da giả quấn quanh thân chai với họa tiết Saffiano. Huy hiệu hình đỉnh núi tuyết của Montblanc có thể được tìm thấy ở đáy chai, vòi xịt, lớp da giả và trên đỉnh nắp kim loại nặng.

Một câu chuyện gọn gàng đi kèm với ngôi sao đặc trưng được đóng khung ở trung tâm chai. Sự chú ý đến từng chi tiết này tôi chỉ mong đợi từ Chanel, DiorHermes trong thế giới thiết kế. Ngôi sao Montblanc được sản xuất tại Hamburg, cả da giả và huy hiệu đều được lắp ráp thủ công tại Florence, Ý. Tuyệt vời.

Nắp chai dày và bám chặt vào vòi phun. Mặc dù có thể nhấc chai bằng nắp, nhưng tôi không khuyên bạn nên làm vậy. Vòi phun xịt rộng và đẹp, có thể kiểm soát lượng nước hoa bạn muốn xịt.

Hộp

Hộp đi kèm với chai nước hoa, và hộp cũng có cùng họa tiết giống như da thật. Đối với tôi, nó trông giống như sự kết hợp của các chi tiết đẹp nhất từ hộp Creed Aventus và Dior Sauvage. Và như bạn có thể đoán, đây là gợi ý thứ hai về những gì Mont Blanc Explorer đang cố gắng hướng đến. Là một món quà, thiết kế của Explorer trông rất tuyệt.

Mùi hương của Montblanc Explorer

Trong phần này, tôi sẽ phân tích các khía cạnh quan trọng nhất của loại nước hoa này từ đầu đến cuối. Không cần phải nói, Explorer có mùi hương giống Creed AventusDior Sauvage với một chút biến tấu tinh tế.

Có một số điểm nổi bật, chẳng hạn như ba hương liệu tự nhiên: Cam Bergamot, Cỏ Vetiver và Hoắc hương.

Xét về giá thành của nước hoa, điều này chỉ xác nhận rằng bạn không nhất thiết phải chi hơn 200 đô la để có được những thành phần tự nhiên. Bạn có thể tìm thêm về những thành phần này trên trang web của Givaudan.

Bây giờ, chúng ta hãy xem Montblanc Explorer có mùi như thế nào.

Hương đầu

  • Cam Bergamot OrPur®
  • Cây xô thơm Pháp
  • Hồ tiêu hồng

Mở đầu, nước hoa mang đến hương cam Bergamot tự nhiên gợi nhớ đến những mẻ Aventus trái cây. Nó đầy phấn khởi, chín mọng, và vì hương liệu này đôi khi được sử dụng để tái tạo hương dứa, DNA của Aventus là mạnh nhất ở điểm này.

Được hỗ trợ bởi mùi gỗ Akigalawood và hồ tiêu hồng tạo cảm giác hiện đại đặc trưng trong ngành nước hoa hiện đại.

Mùi mở đầu không kéo dài lâu và hương xô thơm thanh thoát tiễn biệt Aventus khi chúng ta bước vào tầng hương giữa.

Tôi tin chắc lý do chính khiến Montblanc Explorer bán chạy nhanh chóng là nhờ vào tính khuếch tán tự nhiên từ hương đầu.

Tầng hương giữa

  • Cỏ Vetiver OrPur®
  • Da thuộc

Khi bước vào giai đoạn phát triển, bắt đầu khoảng 10 phút sau khi xịt, Ambroxan (Ambrofix) chiếm vị trí trung tâm. Các hương từ mở đầu lùi về phía sau, tạo nền tảng vững chắc cho Explorer. Mùi da thuộc và cỏ Vetiver khá đơn điệu, nếu bạn không đặc biệt tìm kiếm chúng thì rất có thể bạn sẽ không nhận thấy chúng.

Tôi cho rằng việc sử dụng quá nhiều hồ tiêu hồng là lý do cho điều này. Tuy nhiên, điều này không nên làm bạn phiền lòng vì tổng thể mùi hương vẫn thanh lịch và hiện đại.

Ở giai đoạn này, Ambroxan bắt đầu gợi nhớ đến Dior Sauvage và mang đến thêm xạ hương cho tổng thể mùi hương. Đây không phải là xạ hương động vật, mà có tác dụng giúp các hương liệu hòa quyện tốt với nhau.

Hương cuối

  • Hoắc hương
  • Ca cao
  • Ambrofix ™
  • Akigalawood®

Khi nước hoa lắng xuống, hương tươi mát và cay nồng vẫn thoang thoảng, hòa quyện cùng sự interplay (sự tương tác qua lại) giữa hương gỗ hoắc hương và xạ hương Ambroxan.

Bất kỳ gợi nhớ nào đến Creed Aventus lúc này đã hoàn toàn biến mất và hành trình khám phá kết thúc với một lớp hương gỗ trên da. Đây là giai đoạn lưu hương lâu nhất và cũng là giai đoạn nhận được nhiều lời khen nhất.

Chỉ tiếc là hương ca cao hầu như không cảm nhận thấy trong tầng hương cuối. Một note hương sô cô la đậm đà sẽ làm nên điều kỳ diệu cho Explorer.

Hiệu năng

Ồ chà. Những người hâm mộ Aventus sẽ cảm thấy rất hài lòng với hiệu năng của Montblanc Explorer. Tôi vẫn tự hỏi tại sao lại có nhiều người cho rằng nước hoa này lưu hương dưới mức trung bình.

So với nhiều loại nước hoa hiện có trong bộ sưu tập của tôi như Musc Ravageur hay Zaharoff Signature, Explorer vượt trội hơn hẳn về khoản này.

Do bản chất nhẹ nhàng và dễ bay hơi của nó, đôi khi bạn sẽ có cảm giác nước hoa đã biến mất, giống như với Aventus.

Thực tế, mỗi lần tôi dùng Explorer, nó lưu hương từ 20 đến 24 giờ. Chấm dứt. Độ tỏa hương khá tốt và luôn mang phong cách quý ông.

Không quá yếu, cũng không quá nồng. Xịt 4-6 lần lên cổ và các điểm mạch.

Xem thêm: Cách Xịt Nước Hoa Đúng Cách Thơm Lâu

Đối tượng phù hợp và Lời khen

Tôi tin rằng loại nước hoa này phù hợp với mọi người. Thanh niên và trung niên. Nam hay nữ. Công thức này có sức hấp dẫn phổ biến và rất có thể, ai cũng sẽ thấy nó dễ chịu.

Bây giờ, điều đó phụ thuộc vào bạn. Bạn có hài lòng với mùi hương dễ chịu hay muốn thứ gì đó sáng tạo hơn hoặc thử thách hơn?

Chắc chắn nó không phải kẻ đi đầu xu hướng, nhưng nó vẫn giữ được sự quen thuộc với chất lượng vừa đủ tốt để làm hài lòng mọi người.

Bây giờ, hãy nói về yếu tố lời khen. Sau tất cả những lời khen ngợi và đôi khi là những lời phê bình không mấy tích cực, bạn có thể nghĩ rằng Explorer là nam châm hút lời khen, phải không?

Nói thế này, đây là một con dao hai lưỡi. Nhìn chung, những người trẻ tuổi có xu hướng thích nó hơn những người lớn tuổi.

Hãy lưu ý rằng những người thích nó sẽ nhận xét về mùi hương dễ chịu trên người bạn. Do đó, tôi thấy nó phù hợp hơn với mục đích cá nhân, lâu dài và dễ dàng làm hài lòng đám đông.

Vì vậy, những bình luận mà tôi nhận được đều tích cực 100%, nhưng hơi hiếm và ít gặp.

Xem thêm: Nên Xịt Nước Hoa Ở Đâu?

Những mùi hương tương tự

Có rất nhiều loại nước hoa tương tự theo phong cách Explorer, vì vậy tôi sẽ nêu tên một vài loại đã vượt qua thử thách của thời gian.

  • Creed Aventus - Bản gốc tạo ra phong cách mùi hương này và là loại nước hoa niche nổi tiếng nhất mọi thời đại. Nếu bạn muốn hương vị thực sự, hãy chọn Aventus.
  • Dior Sauvage EDT - DNA của Sauvage chạy qua cơ thể của Explorer và mang lại cho nó sự tươi mát và gỗ với Ambroxan. Sauvage được cho là loại nước hoa thiết kế hiện đại phổ biến nhất.
  • Armaf Club De Nuit Intense Man - Cách hiểu của Armaf về DNA phổ biến. Tổng hợp hơn Explorer, nhưng nhận được nhiều lời khen hơn. CDNI vẫn là một siêu sao giá cả phải chăng trong cộng đồng nước hoa.
  • Zara Vibrant Leather - Một phiên bản tinh tế hơn của Aventus. Tôi thấy nó là phiên bản tốt nhất nếu bạn muốn thử nghiệm DNA này.

Kết luận

Hy vọng bạn thích bài đánh giá Montblanc Explorer đồ sộ này nhiều như tôi đã thích viết nó. Mùi hương này có giá cả phải chăng và được nhiều người yêu thích.

Tôi thấy nó khá dễ chịu và là loại nước hoa được tôi sử dụng nhiều nhất trong mùa hè. Sự ảnh hưởng rõ ràng là hoàn toàn dễ thấy, nhưng nó lại khác biệt đủ với các hương liệu tự nhiên.

Tôi không phải là người thích lý thuyết âm mưu, nhưng tôi chắc chắn 99% rằng Montblanc Explorer là sự trả thù cho Creed's Original Santal. Và có, Montblanc Individuel ra mắt trước Original Santal.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy thoải mái bình luận bên dưới và cho tôi biết suy nghĩ của bạn về Montblanc Explorer và bạn thích bài đánh giá của tôi như thế nào.

Đừng quên MC Perfume có bán những chai chiết chính hãng từ 2ml, 5ml, 10ml, 20ml, rất tiện lợi cho khách hàng thử mùi.

Xem thêm các bài review về nước hoa khác từ MC Perfume!

Hãy đến với MC Perfume - nước hoa Pháp chính hãng để trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và khám phá thêm nhiều chai nước hoa đẳng cấp khác!

MC Perfume - Nâng tầm phong cách của bạn!

@ 2012 - Bản quyền thuộc về Công Ty Cổ Phần Nước Hoa và Trang Sức MC
added to bag
Đã thêm vào giỏ hàng
added to bag
Xem giỏ hàng
nhắn tin qua zalo
nhắn tin qua facebook messenger