Công ty chuyên phân phối nước hoa chính hãng sản xuất tại Pháp

Review Nước Hoa Creed Aventus Trong Năm 2024

Viết bởi: MC Perfume. Ngày đăng: 2024-05-24

Review Nước Hoa Creed Aventus Trong Năm 2024

Mục lục:

Vào năm 2010, Erwin và Olivier Creed đã tạo ra một kiệt tác trong thế giới nước hoa và thay đổi toàn bộ ngành công nghiệp này mãi mãi. Cho đến ngày nay, Creed Aventus theo nghĩa đen là nước hoa niche nổi tiếng nhất thế giới và thống trị một nốt hương duy nhất đã trở thành thương hiệu dễ nhận biết của nó - tất nhiên, chúng ta đang nói về Creed Aventus.

Nếu bạn có thể tưởng tượng ra Napoleon trong những trận chiến thắng lợi của mình, đẫm mồ hôi nam tính cưỡi ngựa với vũ khí cao, bạn có thể thấy ý tưởng đằng sau Aventus. Lấy cảm hứng từ sức mạnh chinh phục, sự mạnh mẽ và tâm hồn lãng mạn của ông, họ đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Nó thể hiện sự dũng cảm và khả năng thực sự của một người đàn ông trưởng thành.

Aventus có nghĩa là thành công.

Là một trong những thương hiệu nước hoa lớn nhất và nổi tiếng nhất thế giới, Creed và đặc biệt là Aventus là một phần của những tranh cãi lớn liên quan đến việc điều chỉnh công thức lặng lẽ mà không ai thực sự đánh giá cao - hầu hết các lô khác đều có mùi khác nhau, đó chính xác là cách Aventus trở thành một trong những loại nước hoa gây tranh cãi nhất mọi thời đại.

Xem thêm những bài viết tổng hợp từ MC Perfume về Top nước hoa trong năm 2024:

Sau 250 năm là doanh nghiệp gia đình, Creed đã được bán cho BlackRock LTPC vào năm 2020 và nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó.

https://nuochoamc.com/san-pham/creed-aventus-edp-1.html/?dung-tich=0

Mùi hương của Creed Aventus

Tổng thể, Creed Aventus có mùi hương trái cây, xạ hương và hơi khói - hương đặc trưng là thơm, nhưng mùi hương này nổi tiếng với hương cuối xạ hương.

Theo Creed, bảng mùi hương trông như thế này:

  • Hương đầu: Chanh vàng (Lemon), Hồ tiêu hồng (Pink Pepper), Táo (Apple), Cam Bergamot (Bergamot), Lý đen (Blackcurrant) (Quả mọng)
  • Hương giữa: Thơm (Pineapple), Hoa nhài (Jasmine), Hoắc hương (Patchouli)
  • Hương cuối: Cây Bạch dương (Birch), Long diên hương (Ambergris), Gỗ tuyết tùng (Cedarwood), Rêu sồi (Oakmoss), Xạ hương (Musk)

Bảng mùi hương thực sự đã thay đổi nhiều lần, và cho đến ngày nay, các nguồn khác nhau vẫn đưa ra các bảng mùi hương khác nhau - bảng này đến trực tiếp từ trang web chính thức của Creed. Đối với phần này, chúng ta sẽ chỉ tập trung vào chai Aventus được mua vào năm 2023 và mùi hương của nó, mà không so sánh với các phiên bản trước.

Ngay khi bạn xịt nó, bạn sẽ cảm thấy một loạt hương cam chanh dẫn đầu bởi hương thơm với nền lý đen - mùi mở đầu đặc trưng của Aventus, đẹp đến nỗi nó được sao chép bởi rất nhiều thương hiệu.

Theo thời gian, xạ hương bắt đầu thoang thoảng và các hợp hương cam chanh biến mất, nhưng hương thơm vẫn là chủ đề chính của nước hoa.

Có một số tông gỗ ở phía sau do bạch dương và gỗ tuyết tùng tạo ra, được biết đến là các hương gỗ khô. Tuy nhiên, yên tâm rằng Aventus không hề khô. Trái cây của nó cung cấp cho nước hoa một lượng suýt ngọt nhất định.

Điều khiến Creed Aventus trở nên đặc biệt trong thế giới nước hoa là thơm trước đây không được sử dụng thường xuyên. Mùi hương rất nam tính, gợi cảm và là một loại mùi hương đặc trưng hiếm có trong nước hoa niche.

Bên cạnh hương thơm đặc trưng của dứa, hương cuối luôn đặc biệt với Aventus, mặc dù nó đã đi theo các hướng khác nhau trong suốt những năm qua và được điều chỉnh công thức.

Nhìn chung, Aventus có một mùi hương rất nam tính, cho đến ngày nay vẫn có sức hấp dẫn lớn, nơi bạn sẽ nhận được rất nhiều lời khen. Nó sang trọng, quyến rũ và nổi bật.

Chắc chắn, mọi thứ đã thay đổi theo năm tháng, nhưng DNA dễ nhận biết vẫn ở đó, mọi người ngửi thấy nó vẫn yêu thích nó, và đơn giản là vậy. Nếu chúng ta chỉ nói về mùi hương và tránh lịch sử, giá cả và hiệu suất của nó, Creed Aventus là một lựa chọn dễ dàng và thực sự không có gì để không thích.

Tuy nhiên, chúng ta sẽ nói về lịch sử, giá cả và hiệu suất của nó ...

Thứ hạng các lô Creed Aventus

Biến đổi giữa các lô là tranh cãi lớn nhất của Creed, nhưng cũng là lý do khiến Aventus trở nên nổi tiếng. Vào một thời điểm nào đó, mỗi lô lại có mùi hương khác nhau đến một mức độ nào đó.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, những lô Creed Aventus tốt nhất là: 13z01, 15×21, 16j01, 19s01 và 19p11. Các lô từ năm 2020, 2021 và nửa đầu năm 2022 không được đánh giá cao về hiệu suất, nhưng có vẻ như Creed đã khắc phục những vấn đề đó trong các lô cuối năm 2022 và 2023.

Theo thị trường hiện nay, những lô được đánh giá cao nhất là những lô từ giai đoạn 2013 đến 2015, nơi hương cuối khói tuyệt vời và rất mạnh mẽ.

Thực tế, DNA vẫn như cũ, và tôi chắc chắn rằng những người đam mê sẽ chấp nhận thay đổi về mùi hương nếu không có sự khác biệt giữa các lô. Vấn đề thực tế là không ai có thể tin tưởng vào một công thức nhất định vì ngay khi lô mới ra mắt, mùi hương đã khác đi - nó thiếu khói, trái cây, hiệu suất hoặc một thứ gì khác.

Các lô từ năm 2018 và 2020 tệ đến mức tôi cho rằng chúng có vấn đề về bản sắc thương hiệu.

Sau khi thử nghiệm các lô từ năm 2022 và 2023, có thể yên tâm nói rằng không còn sự khác biệt lớn giữa các lô nữa. Chắc chắn, các chi tiết nhỏ có thể xảy ra nhưng đó không phải lỗi của bất kỳ ai vì chất lượng của nguyên liệu thô cũng thay đổi.

Nếu bạn mua phiên bản Creed Aventus hiện đại, những gì chúng tôi mô tả ở trên chính xác là những gì bạn có thể mong đợi, bất kể lô nào.

Độ lưu hương của Creed Aventus

Trung bình, Creed Aventus lưu hương trên da trong 7-8 giờ, đồng thời tỏa hương tốt trong 2 giờ đầu.

Từ độ lưu hương và tỏa hương tuyệt vời đến mức đáng xấu hổ chỉ kéo dài một hoặc hai giờ, Creed Aventus đã trải qua tất cả.

Hiện tại, mọi thứ cuối cùng đã ổn định và hiệu suất, có thể nói là trung bình.

Bạn sẽ cảm nhận được mùi hương lưu lại trên da trong 7-8 giờ, và thêm một hoặc hai giờ trên quần áo nếu bạn quyết định xịt lên đó.

Trong 2 đến 3 giờ đầu tiên, bạn sẽ có được khả năng tỏa hương tốt trong phạm vi 0,6-0,9 mét, những người xung quanh bạn sẽ có thể cảm nhận được mùi hương.

Xem thêm: Cách Xịt Nước Hoa Đúng Cách Thơm Lâu

Về độ tỏa hương, tôi cho rằng nó hơi trung bình - không mạnh cũng không yếu, nó sẽ để lại một vài dấu vết phía sau bạn.

Sau 5-6 giờ lưu hương, chỉ những người ở rất gần điểm xịt mới có thể cảm nhận được.

Tuy nhiên, đó chỉ là tôi, và thực tế là hầu hết mọi người không thực sự yêu thích hiệu suất quá mạnh mẽ. Nói như vậy, nếu hiệu suất trung bình này phù hợp với bạn, thì Creed Aventus chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Số lần xịt Creed Aventus lý tưởng

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, 4-5 lần xịt Creed Aventus là vừa đủ cho mọi dịp - 2 lần xịt dưới tai, 1 lần sau gáy và 2 lần ở hõm xương quai xanh.

Tốt nhất là bạn nên thử nghiệm và xem cách nào phù hợp nhất với mình, nhưng nhìn chung, phương pháp xịt như đã đề cập có thể giúp bạn đạt được hiệu suất tối ưu.

Nếu bạn thực sự muốn hương thơm lưu lại lâu hơn, bạn có thể cân nhắc xịt vào mặt trong cổ tay để có thêm độ tỏa hương.

Lưu ý rằng xịt nhiều lần cùng một vị trí sẽ không làm tăng hiệu suất của nước hoa, mà chỉ khiến mùi hương không bung tỏa đúng cách.

Xem thêm: Nên Xịt Nước Hoa Ở Đâu?

Creed Aventus: Mặc dù cả năm đều dùng được, nhưng thích hợp nhất cho mùa Xuân - Hạ

Creed Aventus là một loại nước hoa linh hoạt, có thể dùng được quanh năm, nhưng hương thơm của nó lại phù hợp nhất với mùa xuân và mùa hè. Ưu điểm của Aventus là sự đa dạng, thích hợp cho mọi dịp.

Bạn có thể sử dụng nó cho các sự kiện từ bình thường đến trang trọng. Nó phù hợp với mọi người, mọi thứ và thực sự hòa hợp với cả ngày lẫn đêm. Cho dù bạn đi ăn trưa, mua sắm, họp phụ huynh giáo viên, họp công việc hay hẹn hò buổi tối, Aventus đều hoàn toàn phù hợp.

Như đã đề cập, sự linh hoạt của Aventus sẽ cho phép bạn đạt hiệu quả tối ưu trong suốt cả bốn mùa. Tuy nhiên, hương thơm trái cây và xạ hương sẽ hòa quyện tốt nhất với những ngày ấm áp khi nhiệt độ trên 21°C (khoảng 70°F).

Thời tiết duy nhất tôi không khuyên dùng Aventus là vào những ngày cực lạnh, khi nhiệt độ dưới -1°C (khoảng 30°F) vì điều đó có thể khiến hương đầu trái cây không hoạt động như bình thường, dẫn đến việc toàn bộ tầng hương cuối cũng không đạt hiệu quả tốt.

Creed Aventus có thể dễ dàng trở thành một mùi hương signature (mùi hương đặc trưng), và nó đã là như vậy đối với nhiều người trong nhiều năm qua.

Lý do tại sao Creed Aventus đắt đến vậy?

Creed là một thương hiệu xa xỉ chuyên sản xuất nước hoa cao cấp. Aventus đắt đỏ vì nó được chế tạo để trở thành một loại nước hoa xa xỉ và bạn không chỉ trả tiền cho mùi hương - bạn đang trả tiền để có thể sử dụng Creed.

Để trả lời cho câu hỏi này, Aventus by Creed không nên chỉ được xem như một loại nước hoa. Khi bạn mua loại nước hoa này, bạn đang trả tiền cho thương hiệu đằng sau nó, những nỗ lực và công sức được đầu tư, và tính đặc thù để thể hiện sự sang trọng. Creed hoàn toàn có quyền đặt mức giá mà họ cho rằng sản phẩm xứng đáng.

Điều này tương tự như áo phông Gucci và áo phông không thương hiệu. Cả hai đều có thể được làm từ 100% cotton, nhưng giá cả lại hoàn toàn khác nhau, chỉ vì một trong số đó có chữ "Gucci".

Theo ý kiến cá nhân của tôi, Aventus bị quá giá, nhưng nhìn chung, mức giá này hợp lý vì Creed là một thương hiệu nước hoa niche, hướng đến việc sản xuất nước hoa như một tác phẩm nghệ thuật và nhắm đến phân khúc xa xỉ.

Nếu bạn muốn có một mùi hương tương tự Aventus và bạn không muốn chi hơn 300 đô la cho nó (điều hoàn toàn bình thường) thì hãy cân nhắc đến việc mua một số bản sao của Aventus.

Bản sao tốt nhất của Creed Aventus?

Creed Aventus đã truyền cảm hứng cho nhiều thương hiệu nước hoa khác. Một số nhà sáng tạo nước hoa muốn tạo ra thứ gì đó đẹp đẽ tương tự, một số khác chỉ muốn tạo ra một sản phẩm bán chạy hàng đầu giống như Aventus, trong khi một số khác lại nghĩ rằng việc sở hữu mùi hương tương tự không nhất thiết phải quá đắt và họ đã quyết định tạo ra phiên bản riêng của mình.

Các bản sao tốt nhất của Creed Aventus hiện có trên thị trường là Armaf Club de Nuit Intense ManMontblanc Explorer.

Thông thường tôi không thích dùng từ "bản sao" vì nó gợi đến việc "ăn cắp". Armaf và Montblanc là những thương hiệu nước hoa khá nổi tiếng và tôi nghi ngờ rằng họ muốn đánh cắp công thức của Creed.

bTôi tin rằng họ chỉ nhận ra cơ hội và nghĩ rằng họ có thể tạo ra thứ gì đó tương tự mà không tốn nhiều tiền.

Vì vậy, cụm từ tôi thích sử dụng là "lấy cảm hứng từ" thay vì "bản sao".

Armaf Club de Nuit Intense chắc chắn rất giống với Aventus. Điểm khác biệt duy nhất là ở hương đầu nó có mùi tổng hợp hơn một chút và không bao giờ đạt được độ sâu như Aventus - nó thường thiên về hương dứa hơn trong khi Aventus có nhiều tầng hương hơn.

Xem thêm: Review Nước Hoa Club De Nuit Intense Man: Bản Sao Hoàn Hảo Của Creed Aventus?

Mặt khác, Montblanc Explorer cũng là một loại nước hoa tuyệt vời lấy cảm hứng từ Creed Aventus... hoặc là một bản sao tuyệt vời, tùy bạn muốn gọi như thế nào! Nó mượt mà hơn một chút so với Armaf nhưng không lưu hương lâu bằng Armaf.

Xét về độ lưu hương, tỏa hương và độ bám thì Aventus vẫn là lựa chọn tốt nhất, nhưng tiếp theo là Armaf và sau đó là Montblanc.

Bao bì, kích thước và thiết kế của Creed Aventus

Creed đầu tư rất nhiều vào mùi hương của Aventus, đồng thời cũng chú trọng đến bao bì của nước hoa. Chiếc hộp đen mờ với các chi tiết bạc ngay từ cái nhìn đầu tiên đã tạo ấn tượng sang trọng. Hình ảnh Napoléon Bonaparte, nguồn cảm hứng cho loại nước hoa này, được thể hiện ở giữa hộp khi ông đang cưỡi ngựa chiến thắng. Điều này mang lại cảm giác mạnh mẽ, nam tính và gợi cảm.

Khi mở hộp, chúng ta thấy một chai nước hoa được trang trí đẹp mắt. Tất cả các chi tiết trên chai đều vừa phải và hài hòa. Nổi bật nhất là logo của công ty và hình ảnh Napoléon như một biểu tượng của nước hoa. Thân chai trong suốt nhưng có một dải đen nổi bật ở giữa. Phía trên là nắp chai màu đen tạo cảm giác như đang đội vương miện cho chai nước hoa.

Tôi phải đề cập đến việc Creed đã sản xuất một bao bì đặc biệt của Aventus cho kỷ niệm 10 năm. Họ đã thay đổi một chút và thiết kế lại bao bì. Trong một hộp đen sang trọng, đi kèm là một chai màu đen mờ với nắp bạc. Phiên bản đặc biệt này sẽ thu hút sự chú ý của các nhà sưu tập và là một cách tuyệt vời để kỷ niệm sinh nhật thứ 10 của một loại nước hoa.

Bắt đầu từ giữa năm 2022, nắp chai không còn được làm bằng nhựa mà được làm bằng kim loại.

Creed cung cấp Aventus với các kích thước sau:

  • 50 ml / 1.6 fl.oz (1,6 fl oz)
  • 100 ml / 3.3 fl.oz (3,3 fl oz)
  • 250 ml / 8.4 fl.oz (8,4 fl oz)
  • 500 ml / 16.9 fl.oz (16,9 fl oz)
  • 1000 ml / 33.8 fl.oz (33,8 fl oz)

Kết luận

Mùi hương, sự độc đáo, tính linh hoạt, sức hút đại chúng và khả năng nhận được lời khen chính là những yếu tố để đánh giá Creed Aventus. Tuy nhiên, giá cả cũng là một điều cần cân nhắc. Do đó, câu trả lời phụ thuộc vào bạn.

Hãy cùng xem xét hai trường hợp:

Thứ nhất là bạn chưa từng thử Creed trước đây và không biết mùi hương của các lô trước thực sự như thế nào. Trong trường hợp này, Creed Aventus vẫn sẽ khiến bạn choáng ngợp. Chắc chắn bạn sẽ có được một loại nước hoa tuyệt vời với hiệu suất trung bình, nhưng lại nhận được rất nhiều lời khen. Nếu bạn không ngại chi một khoản tiền khá lớn cho điều này, thì Creed Aventus hoàn toàn xứng đáng. Trong 95% trường hợp, nó sẽ đáp ứng được mong đợi của bạn.

Thứ hai là bạn đã từng là người hâm mộ Creed Aventus và đã sở hữu nhiều lô trước đó, vì vậy bạn đang phân vân có nên mua chai mới hay không. Nếu bạn mong đợi mùi khói đặc trưng của các lô cũ hoặc hiệu suất mạnh mẽ thì điều đó đơn giản là không thể tìm thấy trong Aventus 2023. Nếu bạn cởi mở hơn một chút và quên đi việc tìm lại những điều tuyệt vời từ quá khứ, bạn hoàn toàn có thể tận hưởng mùi hương đặc trưng thực sự đẹp đẽ này.

Sự thật là phần lớn những người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ không thấy Aventus mới hấp dẫn. Nhưng sự thật khác là cho đến ngày nay, Aventus vẫn là một loại nước hoa tuyệt vời và nếu bạn không chắc chắn về điều đó, hãy mua một mẫu thử và để những người xung quanh bạn đánh giá. Nó vẫn tuyệt vời.

Chắc chắn, có rất nhiều bản "sao chép" và nước hoa được lấy cảm hứng từ Creed Aventus, nhưng hãy yên tâm rằng không có loại nào trong số đó là Aventus thực sự. Chúng có thể có một vài điểm tương đồng, nhưng Aventus vẫn là Aventus.

Bạn nghĩ gì về vị vua của sự tranh cãi này? Bạn đã thử qua chưa?

Xem thêm các bài review về nước hoa khác từ MC Perfume!

MC Perfume - Nước hoa Pháp chính hãng luôn sẵn sàng tư vấn và giúp bạn lựa chọn được mùi hương ưng ý nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất!

@ 2012 - Bản quyền thuộc về Công Ty Cổ Phần Nước Hoa và Trang Sức MC
added to bag
Đã thêm vào giỏ hàng
added to bag
Xem giỏ hàng
nhắn tin qua zalo
nhắn tin qua facebook messenger